Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Windows 9 hồi sinh trình đơn Start

Những thông tin rò rỉ từ phiên bản thử nghiệm của Windows 9 cho thấy nút Start với trình đơn (menu) trở lại trong lớp áo mới, và các ứng dụng Metro có thể chạy ngay trên giao diện Desktop.

http://adf.ly/qXWbt
Trình đơn Start trở lại với giao diện mới hấp dẫn hơn trong Windows 9 "rò rỉ" - Ảnh: ExtremeTech

http://adf.ly/qXWbt
 Thiết lập Metro chạy trong một cửa sổ trên giao diện Desktop thay vì ở chế độ toàn màn hình (Fullscreen) - Ảnh: ExtremeTech

Phiên bản thử nghiệm Windows 9 build 9788 hiện có tên mã Threshold đã rò rỉ trên mạng, và qua giao diện ảnh chụp cho thấy, trình đơn (menu) Start đã trợ lại với giao diện cải tiến. Giao diện trình đơn Start chia làm hai khung, bên trái gồm danh sách các ứng dụng thường dùng kèm nút hiển thị tất cả ứng dụng, trong khi khung bên phải có giao diện Metro với biểu tượng các ứng dụng Metro.
Một ảnh giao diện khác cho thấy các thiết lập mới của phần Metro (Metro PC Settings / Control Panel) đang chạy trong một cửa sổ trên giao diện Desktop. Điều này thú vị và quan trọng hơn cả trình đơn Start. Theo đó, người dùng vẫn sử dụng chuột và bàn phím có thể tương tác thuận lợi với các ứng dụng Metro trong Desktop.
Theo thông tin chưa chính thức, Windows 9 có tên mã Threshold, những phiên bản thử nghiệm đầu tiên dự kiến tung ra thị trường từ quý đầu năm 2015. Và Windows 9 sẽ chia ra thành các phiên bản, trong đó có một phiên bản hướng tới người dùng chuột và bàn phím, mặc định khởi động trực tiếp vào Desktop và cho phép mở các ứng dụng Metro trong một cửa sổ thay vì toàn màn hình.

Không có nhận xét nào: