Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Diễn biến trận đấu Đức 1-0 Argentina

Clip Full HD Đức - Argentina

Giáo Hoàng là người Argentina nhưng đêm qua Chúa đã đứng về phía ĐT Đức. Ngôi sao thứ 4 sẽ lấp lánh trên ngực áo Die Mannschaft trong đêm Maracana lịch sử.


Trước khi trái bóng bắt đầu lăn, phần lớn NHM dành tình cảm cho Đức. Với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải, đặc biệt sau màn vùi dập Brazil tới 7-1 ở bán kết, thầy trò Loew xứng đáng nhận được tình cảm ấy.
Nhưng nên nhớ, thánh đường Maracana là nơi diễn ra trận chung kết, nơi kẻ thắng sẽ được ghi danh vào lịch sử, nên sự chênh lệch - về lý thuyết - đã không tồn tại. ĐT Đức đã không thể có một trận đấu dễ dàng trước Argentina.
Kiểm soát bóng tới 70% trong hiệp 1, nhưng điều đó không đồng nghĩa ĐT Đức áp đảo hoàn toàn về số cơ hội ăn bàn. Trên thực tế, những tình huống nguy hiểm được chia điều cho cả 2 đội trong 45 phút đầu tiên.
http://adf.ly/qIv39
Lối chơi phòng ngự phản công đã giúp Argentina đứng vững trong 113 phút thi đấu

Nếu như Higuain dứt điểm quá tệ ném đi món quà mà Kroos trao tặng với cú đánh đầu chuyền về không quan sát phút 21, thì không lâu sau đó đến lượt thủ thành Romero phải vất vả cản phá cú đệm bóng của Schurrle, tiền vệ Chelsea vào thay Kramer chấn thương.
Nếu như Messi có pha đi bóng loại hoàn toàn hàng thủ ĐT Đức và cả thủ thành Neuer nhưng bị Jerome Boateng cản phá ngay trong vòng cấm, thì người Argentina cũng phải đứng tim với cú đánh đầu dũng mãnh của Howedes ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu này đưa bóng đi trúng cột dọc. Chưa kể hiệp 1 còn chứng kiến 1 bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Higuain.
Những ai tin rằng ĐT Đức sẽ làm chủ số phận của mình trong trận chung kết có lý do để giật mình. Argentina vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự phản công và HLV Sabella đã áp dụng thành công trong 113 phút.
Với những pha thoát xuống nhanh như điện của Messi, ĐT Đức không dám dồn người lên để vây áp vì sợ phải nhận những đòn hồi mã thương. Đó cũng là lý do hiệp 2 của trận đấu và gần hết thời gian của 2 hiệp phụ không có tình huống nào đáng chú ý.
Khi mà người Argentina sắp hoàn thành mục tiêu kéo trận đấu tới loạt sút luân lưu, Goetze đã lên tiếng với một nhát dao chí mạng. Khống chế gọn ghẽ đường căng ngang của Schurrle, ngôi sao của Bayern đã có pha dứt điểm hoàn hảo tung lưới Romero trong niềm phấn khích đến điên dại của người Đức và sự sụp đổ hoàn toàn của Argentina.
http://adf.ly/qIv39
Những tất cả đã sụp đổ sau bàn thắng vàng của Gotze và ĐT Đức làn thứ 4 giành Cúp vàng thế giới

Thực tế, Chúa đã trao cơ hội cho Argentina với ít nhất 3 tình huống đối mặt khung thành Neuer, nhưng rốt cuộc Albiceleste đã không thể tận dụng thành công. Để rồi Ngài quay sang chọn người Đức và đó là một kết quả công bằng cho Die Mannschaft.
ĐT Đức đã cống hiến một lối chơi vị nghệ thuật trong suốt hơn một thập kỷ qua và chiếc Cúp vàng thế giới chính là thứ quả ngọt mà thầy trò Joachim Loew gặt hái được sau biết bao năm dày công vun trồng chăm bẵm.
Argentina không xứng đáng vô địch, bởi sẽ là một sự bất công cho bóng đá nếu chiếc Cúp vàng được trao cho một đội bóng xù xì, thô ráp và không bản sắc như những gì họ đã thể hiện trên đất Brazil. Có chăng, đó chỉ là sự bất công với riêng cá nhân Lione Messi. Không thể tái lập kỳ tích của huyền thoại Diego Maradona ở Mexico 86, La Pulga vẫn mãi mãi chỉ mang phận con rơi của bóng đá Argentina.
Sau 84 năm, lịch sử World Cup đã bước sang một trang mới. ĐT Đức đã trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên chinh phục chiếc Cúp vàng thế giới trên đất Nam Mỹ và thầy trò Loew sẽ mãi được ghi danh với chiến công hiển hách ở thánh đường Maracana huyền thoại.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Neuer; Lahm, Hummels, Boateng, Hoewedes; Schweinsteiger, Kramer (Schurrle 32’); Mueller, Kroos, Ozil (Mertesacker 120'); Klose (Gotze 88').
Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Perez (Gago 86'), Mascherano, Biglia, Lavezzi (Aguero 45'); Higuain (Palacio 78'), Messi.
Bàn thắng
Đức: Gotze 113

Không có nhận xét nào: