Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Cây thông Noel khổng lồ làm từ điện di động

Cây thông Noel cao 4,5 m, tổng cộng có 32 tầng với đường kính lớn nhất là 2.3 m, được làm từ 2.500 chiếc điện thoại.
Điện thoại di động được cấu thành bởi hàng trăm vi mạch điện tử và nhiều linh kiện khác nhau với những chất độc hại có tuổi thọ hàng trăm năm và khó phân hủy như: nhựa (vỏ), chì (mainboard) hay đồng, thủy ngân (pin)… 100% trong số chúng đều có thể được tái sử dụng, phục hồi để tạo nên những sản phẩm mới, hoặc sử dụng vào việc sản sinh năng lượng để con người sử dụng bằng phương pháp đốt.
Tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 110 triệu ĐTDĐ đang hoạt động và bình quân tuổi thọ là 2 năm cho mỗi chiếc điện thoại, như thế mỗi năm kho rác điện tử lại được bổ sung khoảng 50 triệu máy, tương đương lượng “rác” công nghệ lên đến 400 tấn. Đây thực sự là một con số đáng lo ngại.


Cây thông Noel khổng lồ làm từ điện di động

Cây thông Noel được tạo thành tự hơn 2.500 máy điện thoại cũ
Nhằm góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường, siêu thị WESTCOM đã triển khai chiến dịch thu đổi điện thoại đã qua sử dụng, không còn sử dụng được hoặc hư hỏng không thể sửa chữa được từ tháng 4/2011.Nhân dịp giáng sinh năm 2011, hơn 2.500 máy điện thoại cũ được thu gom trong chiến dịch đã được tập thể cán bộ nhân viên siêu thị WESTCOM để tạo hình và trang trí cho cây thông Noel cao 4,5 m, tổng cộng có 32 tầng với đường kính lớn nhất là 2.3 m, được làm bằng khung sắt với gần 500 kg sắt nguyên liệu.


Cây thông Noel khổng lồ làm từ điện di động



Hình ảnh cây thông về đêm
Hơn 10 nhân công đã thực hiện suốt trong gần 15 ngày. Dự tính cây thông noel này sẽ được trưng bày tại trước cửa siêu thị WESTCOM trong mùa noel năm 2011. Qua đây để người dân có thể nhận thức được việc thu gom chiếc điện thoại hỏng, cũ tuy cực kỳ đơn giản, nhưng nếu chúng được thực hiện bởi số đông người dân thì sẽ mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về mặt môi trường. Từ đây giúp cho môi trường cũa chúng ta ngày càng sạch hơn.
Về kế hoạch sắp tới, siêu thị WESTCOM sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch thu gom điện thoại hỏng, cũ không còn sử dụng và sẽ chuyển cho các hãng sản xuất để thực hiện việc tái chế. Riêng cây thông noel được tạo hình năm 2011 có thể sẽ được mang bán đấu giá để quyên góp cho các quỹ từ thiện xã hội./.

nguần: chaobuoisang.net

tag: cay thong noel, cay thong gian sinh lam tu dien thoai

Không có nhận xét nào: