Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Apple tổ chức lễ tưởng niệm Steve Jobs vào ngày 19/10

 Lẽ tưởng niệm sẽ diễn ra tại trụ sở chính của công ty.
Apple sẽ tổ chức lễ tưởng niệm Steve Jobs vào ngày 19/10 trong một giảng đường tại trụ sở chính của công ty, CEO Tim Cook thông báo cho nhân viên trong một e-mail gửi toàn công ty. "Mặc dù nỗi đau vẫn đè nặng trong tim của mỗi chúng ta, chúng ta sẽ tổ chức lễ tưởng niệm ông để toàn thể nhân viên Apple tưởng nhớ những điều kỳ diệu Steve đã đạt được trong cuộc đời và cách ông làm cho thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn".
Cuối tuần qua, nhà chức trách Santa Clara County đã cấp giấy chứng tử chính thức cho Jobs, trong đó ghi nguyên nhân chết là do "ngạt thở", xuất phát từ căn bệnh "di căn khối u thần kinh nội tiết tuyến tụy". Giấy chứng tử cũng xác nhận ông qua đời tại nhà riêng và việc khám nghiệm tử thi không được thực hiện, theo Bloomberg.
Jobs đã được chẩn đoán bị một dạng hiếm của ung thư tuyến tụy vào năm 2003. Như ông đã lưu ý trong bài phát biểu nổi tiếng của mình tại ĐH Stanford vài năm sau đó, trong một chẩn đoán trước đó, một bác sĩ đã nói với ông rằng ông chỉ có thể sống được thêm vài tháng nữa. Trong 8 năm tiếp theo, Jobs đã nhiều lần tạm vắng mặt tại Apple vì lý do sức khỏe và trải qua một ca cấy ghép gan vào năm 2009. Sau khi từ chức CEO hồi tháng 8 vừa qua, ông đã qua đời ngày 5/10, chỉ một ngày sau khi Apple giới thiệu iPhone 4S.
Lễ tưởng niệm Jobs vào ngày 19/10 không phải là kế hoạch duy nhất cho tuần sau. Entertainment Weekly thông báo rằng kênh truyền hình Discovery Channel của Mỹ sẽ phát một bộ phim tài liệu đặc biệt - "iGenius: Steve Jobs đã thay đổi thế giới như thế nào". Chương trình nổi tiếng "Mythbusters" với thời lượng một giờ vào ngày 16/10 sẽ được dẫn bởi hai ngôi sao Adam Savage và Jamie Hyneman.
Từ khóa: CEO Apple, Steve Jobs

Theo: pcworld Mỹ

Không có nhận xét nào: